Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Nơi Nam chia sẽ những cảm nghĩ của minh

Có một Hồng Kông Bình Dị Đến Thế

May 20 2016 , Written by Minh Nam

cuoc song o hong kong
cuoc song o hong kong

Tôi đến Hồng Kông vào một chiều ấm áp giữa tháng 8, thời tiết tương đối dễ chịu.

Khác xa với những gì tôi tưởng tượng, một Hồng Kông năng độn với những tòa nhà chọc trời, những cuộc vui thâu đêm suốt sáng ở Lan Quế Phường...

Lần đến này của tôi không dành cho những thư đó, lần này tôi muốn sống chậm lại, thưởng thức những vẽ đẹp bình dị, không cưỡi ngựa xem hoa, không dồn dập vậy nữa.

Lần này tôi tập trung vào văn hóa, vào con người và cuộc sống nhiều hơn, những góc khuất nằm sau sự hào nhoáng của nó.

Những khu lao động nghèo chính là những nơi chứa đựng nhiều thông tin, giá trị văn hóa bậc nhất, họ là những người luôn trân trọng những giá trị truyền thống, giữ gìn và lưu giữ cho thế hệ mai sau.

Bạn có thể thấy những con đường cũ kỹ xen kẽ, ẩn nấp đằng sau những tòa nhà tráng lệ, những ông đồ thư pháp chăm chú hí hoáy...

Khi sống chậm lại, bạn sẽ cảm nhận được nhiều hơn những giá trị mà bình thường bạn không bao giờ thấy được, tôi cũng đã bất ngờ với những điều mà mình khám phá được lần này và luôn tự hỏi tại sao cùng 1 nơi, cũng là những con người ấy nhưng khi đến lần này, tôi mới khám phá được ?

Vội vã mua một vài món hàng lưu niệm là những bức tranh thư pháp của chủ tiệm, tôi vội vàng di chuyển ra ngoài thủ đô, đến những làng chai ven biển, nơi mà cuộc sống không có nhiều thay đổi và ít bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại.

Nơi những người dân làng chai có cuộc sống bình dị, hết sức thân quen, bạn cũng được một dịp khám phá các món ăn dân dã xung quay đây, các loại khô với công thức được lưu truyền từ xa xưa, những ngôi đền chùa có giá trị lịch sử hàng trăm năm... tất cả hòa lại làm 1 khiến chuyến đi này ý nghĩa hơn bao giờ hết

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post